ประกาศนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

บริษัท เอนี่เพย์ จำกัด (“บริษัท”) ให้ความสำคัญในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าจึงจัดให้มีประกาศนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้เพื่อลูกค้าได้รับทราบถึงนโยบายของบริษัทฯ เกี่ยวกับการเก็บรวบรวม การใช้ และการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ซึ่งเป็นไปตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ.2562 (“ พรบ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ”) กฎหมาย และกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

  1. นิยามข้อมูลส่วนบุคคลของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลที่บริษัทฯ จะเก็บรวบรวม ใช้ และเปิดเผย ประกอบด้วย
    1. ข้อมูลส่วนบุคคล หมายถึง ข้อมูลที่เกี่ยวกับการระบุตัวบุคคล เป็นข้อมูลที่ไม่สามารถร่วมใช้กับบุคลอื่นได้ ได้แก่ ชื่อ-นามสกุล เพศ วันเดือนปีเกิด อายุ ตามข้อมูลบนหรือในเอกสารต่างๆ เช่น บัตรประจำตัวประชาชน หนังสือเดินทาง เลขอนุญาตใบขับขี่ ลายมือชื่อ เลขประจำตัวผู้เสียภาษีอากร รูปถ่ายใบหน้า อาชีพ สถานภาพ สมาชิกภาพ ประวัติการทำงาน
    2. ข้อมูลส่วนบุคคลที่เป็นข้อมูลอ่อนไหว หมายถึง ข้อมูลส่วนบุคคลที่มีความละเอียดอ่อนและอาจสุ่มเสี่ยงต่อการเลือกปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรม ได้แก่ เชื้อชาติ ศาสนา กรุ๊ปเลือด ข้อมูลสุขภาพ ความพิการ ประวัติอาชญากรรม ข้อมูลชีวภาพ (เช่น ข้อมูลภาพจำลองใบหน้า ข้อมูลจำลองลายนิ้วมือ ข้อมูลจำลองม่านตาและอัตลักษณ์ทางเสียง) หรือข้อมูลอื่นใดที่กระทบต่อเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล ตามที่คณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลประกาศกำหนด ซึ่งบริษัทฯ ต้องได้รับความยินยอมจากท่านก่อน จึงจะเก็บรวบรวมได้
    3. ข้อมูลทางการเงินและการทำธุรกรรมกับบริษัทฯ หมายถึง หมายเลขบัญชีธนาคาร รายการธุรกรรมทาง การเงิน ข้อมูลสำหรับประเมินความเสี่ยง (เช่น การทำธุรกรรมทางการเงิน หรือการปฏิบัติตามข้อตกลงในการใช้บริการ) ข้อมูลที่เกิดจากการวิเคราะห์ข้อมูลส่วนบุคคล ข้อมูลเกี่ยวกับการกระทำหรือถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิด การถูกดำเนินคดี และการถูกบังคับคดี ข้อมูลสำหรับการปฏิบัติกฎหมายตามพระราชบัญญิป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2552 และฉบับแก้ไขเพิ่มเติม และพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้ายและการแพร่ขยายอาวุธที่มีอานุภาพทำลายล้างสูง พ.ศ. 2559 รวมถึงข้อมูลอื่นใดที่เกี่ยวข้องกับการใช้หรือขอใช้บริการและการทำธุรกรรมกับบริษัทฯ
    4. ข้อมูลเพื่อการติดต่อ ได้แก่ ที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน ที่อยู่เพื่อจัดส่งเอกสาร หมายเลขไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (Email Address) หมายเลขโทรศัพท์มือถือ หมายเลขโทรสารหรือบัญชีสำหรับการใช้งานผ่านแอปพลิเคชั่นหรือช่องทางดิจิทัล เช่น ไลน์ เทเลแกรม อีเมล วีแชท วอทส์แอป ฯลฯ ที่ผู้ใช้บริการให้เป็นข้อมูลติดต่อกับทางบริษัทฯ
    5. ข้อมูลเกี่ยวกับการช่องทางติดต่อ หมายถึง ข้อมูลที่บริษัทฯ ได้รับผ่าน โทรศัพท์ ช่องทางอิเล็กทรอนิกส์หรือดิจิทัล สื่อสังคมออนไลน์ ข้อมูลจากกล้องวงจรปิด (CCTV) และการให้บริการนอกสถานที่ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวอาจปรากฏหรือบันทึกในรูปแบบของลายลักษณ์อักษร เทปบันทึกเสียงหรือบันทึกการทำรายการ ภาพถ่ายหรือภาพเคลื่อนไหว
    6. ข้อมูลทางเทคนิค หมายถึง หมายเลขประจำเครื่องคอมพิวเตอร์หรืออินเทอร์เน็ตโพรโทคอล (IP Address) หมายเลขรหัสที่ล็อก (Log) รหัสอุปกรณ์ (Device ID) ข้อมูลการเชื่อมต่อผ่านช่องทางเชื่อมต่อของแอปพลิเคชั่น (API) คุกกี้ (Cookies) ประเภทและเวอร์ชั่นของปลั๊กอิน เบราว์เซอร์ ระบบปฏิบัติการและแพลตฟอร์ม ระบบอินเทอร์เน็ตหรือเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ ข้อมูลตำแหน่งที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ ข้อมูลการตั้งค่าในอุปกรณ์และข้อมูลทางเทคนิคอื่นๆ จากการใช้งานบนแพลตฟอร์ม แอปพลิเคชัน และระบบปฏิบัติการของบริษัทฯ
    7. ข้อมูลการใช้งาน หมายถึง ชื่อผู้ใช้งานสำหรับการใช้บริการ (Username) และรหัสผ่านสำหรับการใช้บริการ (Password) ข้อมูลเกี่ยวกับการค้นหา สถิติการใช้งาน เมนูที่ใช้งาน ระยะเวลาการใช้งานบนเว็บไซต์ แพลตฟอร์ม แอปพลิเคชัน รายการโปรด การสอบถามข้อมูล ข้อมูลจราจรคอมพิวเตอร์ (Log File) ข้อมูลการสื่อสารกับบริษัทฯ
    8. ข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรม หมายถึง ข้อมูลเกี่ยวกับความสนใจหรือความชื่นชอบส่วนตัว ลักษณะการใช้งานหรือบริการ หรือข้อมูลอื่นใด ในระหว่างที่ มีการติดต่อสื่อสารด้านการตลาดหรือการสื่อสารเกี่ยวกับการบริการลูกค้า รวมทั้งข้อมูลของคุณที่เปิดเผยอยู่บนชื่อผู้ใช้งานสื่อสังคมออนไลน์ของผู้ใช้บริการ
    9. คุกกี้ หมายถึง ไฟล์ข้อมูลขนาดเล็กที่จัดเก็บไว้ในอุปกรณ์ของผู้ใช้งานจากการเข้าชมเว็บไซต์ โดยคุกกี้จะเก็บหรือจดจำข้อมูลการใช้งานบนอุปกรณ์ผู้ใช้บริการ เพื่อใช้ในการวิเคราะห์เชิงสถิติหรือกิจกรรมอื่นใดให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ที่ดีในการใช้ผลิตภัณฑ์และบริการของระบบเว็บไซต์บริษัทฯ
      1. การจัดการคุกกี้ ท่านสามารถเลือกตั้งค่าคุกกี้แต่ละประเภทได้ ยกเว้นคุกกี้ที่จำเป็น โดย “การตั้งค่าคุกกี้” หากท่านปิดการใช้งานงานไม่ให้ติดตั้งคุกกี้ลงอุปกรณ์ของท่านอาจส่งผลให้ท่านไม่สามารถเข้าถึงใช้งานเว็บไซต์บริษัทฯ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
      2. ระยะเวลาจัดเก็บคุกกี้
        • คุกกี้แบบช่วงเวลา (Session Cookies) จะถูกลบโดยอัตโนมัติเมื่อคุณปิดเบราว์เซอร์หลังจากการใช้งาน
        • คุกกี้แบบถาวร จะยังคงอยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้บริการจนกระทั่งหมดอายุหรือถูกลบทิ้ง Persistent cookies โดยคุกกี้นี้จะเก็บข้อมูลความสนใจของผู้ใช้บริการในการเข้าถึงเว็บไซต์ครั้งต่อๆ ไป
    10. ผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคล หมายถึง  บริษัทฯ มีอำนาจหน้าที่ตัดสินใจเกี่ยวกับการเก็บรวบรวม ใช้หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล
  2. วัตถุประสงค์ในการเก็บรวบรวม ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน
    บริษัทฯ จะมีสิทธิ์ดำเนินการเก็บรวบรวม ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลให้เป็นไปตามกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 โดยมีวัตถุประสงค์ ดังต่อไปนี้
    1. เพื่อการติดต่อ สื่อสาร หรือให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องหรือเกี่ยวเนื่องกับผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ท่านใช้หรือจะใช้กับบริษัทฯ
    2. เพื่อการดำเนินการให้เป็นไปตามข้อตกลงที่ระบุไว้ในคำขอของท่านหรือสัญญาที่ท่านได้ทำไว้กับบริษัทฯ หรือที่เกี่ยวเนื่องกับสัญญาหรือคำขอที่ท่านทำไว้กับบริษัทฯ เช่น การรับส่งเอกสาร รวมถึงเพื่อให้เป็นไปตามสัญญาที่ทำขึ้นระหว่างบริษัทฯ กับบุคคลอื่นที่จำเป็นและเกี่ยวข้องกับการให้บริการแก่ท่าน
    3. เพื่อการปฏิบัติตามกฎหมาย และกฎเกณฑ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง
    4. เพื่อการพิสูจน์และยืนยันตัวตนของท่าน ตามกระบวนการการรู้จักลูกค้าของบริษัทฯ รวมถึงตรวจสอบข้อมูลของท่านและติดตามการตรวจสอบตามแนวทางที่กฎหมาย และบริษัทฯ กำหนด
    5. เพื่อการดำเนินการใดๆ ตามที่หน่วยงานที่ทำหน้าที่กำกับดูแลบริษัทฯ กำหนด ร้องขอ หรือแนะนำให้ปฏิบัติตาม
    6. เพื่อการบริหารหรือจัดการต่อความเสี่ยงต่างๆ ดังนี้
      1. การบริหารความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการประกอบธุรกิจของสถาบันการเงิน เช่น ความเสี่ยงด้านปฏิบัติการ ความเสี่ยงด้านกฎหมาย ความเสี่ยงด้านสภาพคล่อง และความเสี่ยงด้านตลาด เป็นต้น
      2. การป้องกัน รับมือ หรือลดความเสี่ยงที่อาจเกิดจากการกระทำที่ผิดกฎหมายของลูกค้า บุคลากรของบริษัทฯ โดยใช้ประกอบการพิจารณาปรับปรุงระบบรักษาความปลอดภัยเกี่ยวกับการใช้งานผ่านช่องทางต่างๆ ระบบงานและระบบรักษาความมั่นคงปลอดภัยในการปฏิบัติงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของบริษัทฯ
      3. การรักษาความปลอดภัย เช่น การบันทึกภาพผู้ที่มาติดต่อกับบริษัทฯ ผ่านกล้องวงจรปิด (CCTV) และการแลก บัตรแสดงตนก่อนเข้าอาคารเพื่อการรักษาความปลอดภัยภายในบริเวณพื้นที่บริษัทฯ
    7. เพื่อการจัดหาและเสนอผลิตภัณฑ์ บริการ และทางเลือกในการให้บริการแก่ท่าน รวมถึงประชาสัมพันธ์ ติดต่อสื่อสาร แจ้งเตือน มอบ หรือนำเสนอเอกสิทธิ สิทธิประโยชน์ รางวัล หรือข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการของบริษัทฯ หรือพันธมิตรทางธุรกิจที่น่าจะตรงกับความต้องการของท่าน หรือเพื่อจัดกิจกรรมอื่นๆ เพื่อส่งเสริมการตลาด
    8. เพื่อการจัดการเกี่ยวกับการให้บริการและข้อร้องเรียนต่างๆ เช่น การตรวจสอบรายการจากการใช้บริการทางการเงิน การทำธุรกรรมทางการเงินผิดพลาด หรือการดำเนินการเพื่อรองรับข้อร้องเรียนของลูกค้า การชดเชยเยียวยา หรือใช้เป็นข้อมูลประกอบการปรับกระบวนการทำงานเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว
    9. เพื่อการปรับกลยุทธ์ รักษาผลประโยชน์ การวิเคราะห์เชิงสถิติ วิจัย หรือประเมินผลประกอบการหรือการให้บริการของบริษัทฯ
    10. เพื่อการจัดเก็บข้อมูลในคลาวด์ (Cloud Storage) และในระบบอื่นๆ ที่บริษัทฯ ใช้จัดเก็บข้อมูล
    11. เพื่อการปฏิบัติหน้าที่ตามเงื่อนไขที่บริษัทฯ เป็นคู่สัญญา หรือบังคับสิทธิตามกฎหมายหรือสัญญาที่ผูกพันบริษัทฯ
    12. เพื่อเชื่อมต่อหรืออำนวยความสะดวกในการเข้าใช้งานเว็บไซต์ แอปพลิเคชัน และแพลตฟอร์มของบริษัทฯ หรือบุคคลอื่น
    13. เพื่อการตรวจสอบประวัติส่วนตัวที่จำเป็นหรือเกี่ยวข้องกับการพิจารณาคุณสมบัติของท่านตามที่กฎหมาย และที่บริษัทฯ กำหนด
    14. เพื่อเป็นตัวแทน ปฏิบัติหน้าที่ ลงนาม หรือดำเนินการใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประกอบธุรกิจของบริษัทฯ
    15. เพื่อการบริหารจัดการข้อมูลของลูกค้าซึ่งอาจมีข้อมูลส่วนบุคคลของท่านด้วย
  3. บุคคลหรือหน่วยงานที่อาจได้รับการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านจากบริษัทฯ
    บริษัทฯ อาจต้องเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านไปยังบุคคลหรือหน่วยงานอื่นที่อยู่ในหรือต่างประเทศเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ตามที่ระบุไว้ในหนังสือฉบับนี้  ได้แก่
    1. พันธมิตรทางธุรกิจของบริษัทฯ เช่น พันธมิตรทางธุรกิจด้านการเงิน การให้บริการ การลงทุน การตลาด การขนส่ง โทรคมนาคม หรือบุคคลใดๆ ที่มีส่วนกับการทำรายการส่งเสริมการตลาดหรือโปรแกรมการเป็นลูกค้าอย่างต่อเนื่อง (Loyalty Program) การวิเคราะห์ข้อมูล ผู้ร่วมให้บริการแพลตฟอร์ม หรือบุคคลที่มีชื่อหรือตราสัญลักษณ์ปรากฏอยู่ในสัญญา บัตรอิเล็กทรอนิกส์ เว็บไซต์ หรือช่องทางการให้บริการอื่นๆ ของบริษัทฯ
    2. บุคคลที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการของบริษัทฯ เช่น ผู้ที่ทำหน้าที่ในฐานะตัวกลางในการทำธุรกรรมต่างๆ ของบริษัทฯ ได้แก่ ผู้ให้บริการระบบชำระดุลหรือระบบชำระเงิน ธนาคาร ผู้ร่วมให้บริการกับธนาคาร ผู้ให้บริการภายนอก (Outsource) ผู้รับจ้างดำเนินการหรือผู้ขายสินค้าหรือบริการให้แก่บริษัทฯ หรือพาร์ทเนอร์ของบริษัทฯ ทั้งในและต่างประเทศที่บริษัทฯ เป็นคู่สัญญาด้วย เช่น ผู้ให้บริการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ผู้ให้บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมและติดต่อสื่อสาร ผู้ให้บริการโครงสร้างทางเทคนิค ผู้ให้บริการพัฒนาระบบอิเล็กทรอนิกส์หรือเทคโนโลยีสารสนเทศ ผู้ให้บริการโลจิสติกส์และคลังสินค้า ผู้ให้บริการคลาวด์ (Cloud) ผู้ให้บริการรับทำวิจัย ผู้ให้บริการวิเคราะห์ข้อมูล ผู้ให้บริการด้านการติดต่อสื่อสาร ผู้ให้บริการสำรวจข้อมูล ผู้ให้บริการจัดงานและกิจกรรมต่างๆ ผู้ให้บริการระบบยืนยันและพิสูจน์ตัวตน ผู้ให้บริการการตรวจและอ่านข้อมูลด้วยอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ (Dip Chip Service) ผู้ให้บริการด้านการตรวจสอบและยืนยันตัวตน สถาบันจัดอันดับเครดิต ผู้ให้บริการรับส่งเอกสาร ผู้ให้บริการด้านการพิมพ์และบันทึกข้อมูลลงในบัตรอิเล็กทรอนิกส์ ผู้ให้บริการเสนอขายผลิตภัณฑ์ หรือบริการทางการเงินของบริษัทฯ และผู้ให้บริการเกี่ยวกับการป้องกันความปลอดภัยหรือการทุจริต
    3. บุคคลหรือหน่วยงานต่างๆ ตามที่กฎหมายกำหนด บริษัทฯ อาจต้องเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านเพื่อปฏิบัติตามกฎหมาย กฎเกณฑ์ ข้อบังคับต่างๆ หรือคำสั่งของหน่วยงานราชการ หน่วยงานภาครัฐ หน่วยงานกำกับดูแล หรือในกรณีที่บริษัทเชื่อว่าการดำเนินการดังกล่าวจำเป็นเพื่อปฏิบัติตามกฎหมาย เพื่อปกป้องสิทธิของธนาคารหรือบุคคลอื่น เพื่อความปลอดภัยของบุคคลอื่น เพื่อป้องกัน ตรวจสอบ หรือจัดการเกี่ยวกับการทุจริต ความมั่นคง หรือความปลอดภัยในด้านต่างๆ
    4. ที่ปรึกษาด้านต่างๆ ของบริษัทฯ เช่น ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงิน กฎหมาย เทคนิค และผู้สอบบัญชี
    5. ผู้รับโอนสิทธิหรือหน้าที่จากบริษัทฯ หรือรับโอนสิทธิเรียกร้องของบริษัทฯ ซึ่งรวมถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการปรับโครงสร้างองค์กร การโอนกิจการ การลงทุน การควบรวมกิจการ การซื้อหรือขายทรัพย์สิน หุ้น หรือกิจการ โดยบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการดังกล่าว จะปฏิบัติตามหนังสือฉบับนี้ด้วย
    6. บุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องกับท่าน เช่น เจ้าของบัญชีธนาคารร่วม ลูกหนี้ร่วม ทรัสตี ผู้รับผลประโยชน์ ผู้จัดการมรดก บุคคลที่มีอำนาจกระทำการแทน ผู้ค้ำประกัน หรือผู้นำทรัพย์สินมาเป็นประกันการชำระหนี้ของท่านต่อบริษัทฯ
    7. สมาคม องค์กร ชมรม และหน่วยงานต่างๆ เช่น สมาคมธนาคารไทย ชมรมนักกฎหมาย ชมรมผู้ตรวจสอบภายในธนาคารและสถาบันการเงิน ชมรมธุรกิจบัตรเครดิต
  4. การเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน และระยะเวลาในการเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน
    1. การเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน
      บริษัทฯ กำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคล ทั้งที่อยู่ในรูปแบบเอกสาร และรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อป้องกันการสูญหาย เข้าถึง ใช้ เปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล โดยไม่มีสิทธิหรือโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย
    2. ระยะเวลาในการเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน
      บริษัทฯ จะเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลของท่านตามวัตถุประสงค์ที่บริษัทฯ ได้แจ้งไว้ในหนังสือฉบับนี้ ตามความจำเป็นที่กฎหมายกำหนด และสูงสุด 10 ปี นับแต่วันที่ท่านสิ้นสุดความสัมพันธ์กับบริษัทฯ เว้นแต่บริษัทฯ มีความจำเป็นอื่นๆ ตามที่กฎหมายกำหนด หรือข้อมูลส่วนบุคคลดังกล่าวเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถลบหรือทำลายได้เนื่องจากข้อจำกัดทางเทคนิค
  5. การส่งข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการไปยังต่างประเทศ
    กรณีที่บริษัทฯ มีความจำเป็นต้องส่งหรือโอนข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการไปยังบุคคลซึ่งอยู่ในต่างประเทศ เช่น คู่สัญญาของผู้ใช้บริการหรือคู่สัญญาของบริษัทฯ ตัวแทนของบริษัทฯ สาขาของบริษัทฯ ที่อยู่ต่างประเทศ บริษัทในเครือ หน่วยงานหรือองค์กรระหว่างประเทศ ประเทศปลายทางผู้รับข้อมูลดังกล่าว อาจมีมาตรฐานการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลที่ไม่เพียงพอตามที่กฎหมายกำหนด อย่างไรก็ตามในกรณีดังกล่าว บริษัทฯ จะจัดให้มีกระบวนการที่เหมาะสม เพื่อให้ท่านมั่นใจได้ว่า ข้อมูลส่วนบุคคลของท่านที่ถูกส่งไปยังผู้รับข้อมูลจะปลอดภัย
  6. ระบบเว็บไซต์ที่บริษัทฯ ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล
    ในการเข้าใช้งานระบบเว็บไซต์ของบริษัทฯ บริษัทฯ จะนำข้อมูลที่คุกกี้และเทคโนโลยีทำการเก็บรวบรวมข้อมูลบางอย่างจากการใช้งานของท่านโดยอัตโนมัติ เพื่อนำไปใช้ในการวิเคราะห์เชิงสถิติ หรือในกิจกรรมอื่นของระบบเว็บไซต์หรือกิจการของบริษัทฯ เพื่อช่วยให้บริษัทฯ สามารถมอบประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน รวมถึงการปรับปรุงประสิทธิภาพและคุณภาพของการให้บริการระบบเว็บไซต์ของบริษัทฯ ให้ดียิ่งขึ้นตามวัตถุประสงค์ตามที่กำหนดไว้ในหนังสือฉบับนี้
  7. สิทธิของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล
    ท่านซึ่งเป็นเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลมีสิทธิ ดังต่อไปนี้
    1. สิทธิขอเข้าถึงและขอรับสำเนาข้อมูลส่วนบุคคล
      ท่านมีสิทธิขอเข้าถึง และขอรับสำเนาข้อมูลส่วนบุคคลที่เกี่ยวกับท่านซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของบริษัทฯ หรือขอให้บริษัทฯ เปิดเผยถึงการได้มาซึ่งข้อมูลส่วนบุคคลดังกล่าวที่ท่านไม่ได้ให้ความยินยอม
    2. สิทธิขอรับหรือส่งหรือโอนข้อมูลส่วนบุคคลไปยังผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคลอื่น
      ท่านมีสิทธิขอรับข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับท่านที่ท่านได้ให้แก่บริษัทฯ ตามความยินยอมหรือความจำเป็นตามสัญญาหรือคำขอที่ท่านได้ทำไว้แก่บริษัทฯ หรือตามที่คณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลประกาศกำหนด ในกรณีที่บริษัทฯ ได้ทำให้ข้อมูลส่วนบุคคลดังกล่าวอยู่ในรูปแบบที่สามารถอ่านหรือใช้งานโดยทั่วไปได้ด้วยเครื่องมือหรืออุปกรณ์ที่ทำงานได้โดยอัตโนมัติและสามารถใช้หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลได้ด้วยวิธีการอัตโนมัติ รวมทั้งมีสิทธิ
      1. ขอให้บริษัทฯ ส่งหรือโอนข้อมูลส่วนบุคคลในรูปแบบดังกล่าวไปยังผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคลอื่นเมื่อสามารถทำได้ด้วยวิธีการอัตโนมัติ
      2. ขอรับข้อมูลส่วนบุคคลที่บริษัทฯส่งหรือโอนข้อมูลส่วนบุคคลในรูปแบบดังกล่าวไปยังผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคลอื่นโดยตรง เว้นแต่โดยสภาพทางเทคนิคไม่สามารถทำได้
    3. สิทธิขอคัดค้าน
      ท่านมีสิทธิขอคัดค้านการเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของบริษัทฯ ได้ ในกรณีที่
      1. บริษัทฯ เก็บข้อมูลส่วนบุคคลของท่านเนื่องจากความจำเป็นในการปฏิบัติภารกิจเพื่อประโยชน์สาธารณะของบริษัทฯ หรือการใช้สิทธิของภาครัฐ หรือเพื่อประโยชน์โดยชอบด้วยกฎหมายของบริษัทฯ หรือบุคคลหรือนิติบุคคลอื่น
      2. บริษัทฯ เก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านเพื่อวัตถุประสงค์เกี่ยวกับการตลาดแบบตรง
      3. บริษัทฯ เก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านเพื่อวัตถุประสงค์เกี่ยวกับการศึกษาวิจัยทางวิทยาศาสตร์ ประวัติศาสตร์ หรือสถิติ เว้นแต่เป็นการจำเป็นเพื่อดำเนินภารกิจเพื่อประโยชน์สาธารณะของบริษัทฯ
    4. สิทธิขอให้ลบหรือทำลายข้อมูลส่วนบุคคล
      ท่านมีสิทธิขอให้บริษัทฯ ลบหรือทำลาย หรือทำให้ข้อมูลส่วนบุคคลของท่านเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุถึงตัวท่านได้ ในกรณีที่
      1. ข้อมูลส่วนบุคคลของท่านหมดความจำเป็นที่บริษัทฯ จะต้องเก็บรักษาไว้ตามวัตถุประสงค์
      2. ท่านถอนความยินยอมและบริษัทฯ ไม่มีอำนาจตามกฎหมายที่จะเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลนั้นได้ต่อไป
      3. ท่านคัดค้านการเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านที่บริษัทฯ เก็บรวบรวมเนื่องจากความจำเป็นในการปฏิบัติภารกิจเพื่อประโยชน์สาธารณะของบริษัทฯ หรือการใช้สิทธิของภาครัฐ หรือเพื่อประโยชน์โดยชอบด้วยกฎหมายของบริษัทฯ หรือบุคคลหรือนิติบุคคลอื่น และบริษัทฯ ไม่อาจปฏิเสธการคัดค้านดังกล่าวได้
      4. ท่านคัดค้านการเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อวัตถุประสงค์เกี่ยวกับการตลาดแบบตรง
      5. ข้อมูลส่วนบุคคลของท่านได้ถูกเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ทั้งนี้ เว้นแต่บริษัทฯ จำเป็นต้องเก็บข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการปฏิบัติตามกฎหมาย การก่อตั้งสิทธิเรียกร้องตามกฎหมาย หรือการใช้หรือปกป้องสิทธิเรียกร้องของบริษัทฯ
    5. สิทธิขอให้ระงับการใช้ข้อมูลส่วนบุคคล
      ท่านมีสิทธิระงับการใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน ในกรณีที่
      1. บริษัทฯ อยู่ระหว่างการตรวจสอบตามคำขอใช้สิทธิแก้ไขข้อมูลส่วนบุคคลให้ถูกต้องเป็นปัจจุบัน
      2. บริษัทฯ เก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย
      3. บริษัทฯ ไม่จำเป็นต้องเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลนั้น เพื่อวัตถุประสงค์อย่างหนึ่งอย่างใดแล้ว แต่ท่านประสงค์จะให้บริษัทฯ เก็บข้อมูลส่วนบุคคลของท่านเพื่อประโยชน์ของท่านตามกฎหมาย
      4. ท่านประสงค์จะให้บริษัทฯ ระงับการใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เนื่องจากอยู่ในระหว่างการพิสูจน์หรือตรวจสอบคำคัดค้านข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน
    6. สิทธิขอแก้ไขข้อมูลส่วนบุคคลให้ถูกต้อง
      ท่านมีสิทธิขอให้บริษัทฯ แก้ไขข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน ให้ถูกต้อง เป็นปัจจุบัน สมบูรณ์ และไม่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิด
    7. สิทธิในการถอนความยินยอม
      ท่านมีสิทธิถอนความยินยอมต่อบริษัทฯ ที่ท่านยินยอมให้บริษัทฯ เก็บรวบรวม ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านเมื่อใดก็ได้
    8. สิทธิแจ้งยกเลิกความยินยอม
      ท่านมีสิทธิแจ้งยกเลิกความยินยอมสำหรับข้อมูลส่วนบุคคลที่บริษัทฯ ได้เก็บรวบรวมไว้ก่อนที่พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 ใช้บังคับ ด้วยวิธีการยื่นคำขอยกเลิกความยินยอมต่อสาขา หรือหน่วยงานของบริษัทฯ ที่เป็นสาขาหรือหน่วยงานหลักที่ท่านใช้บริการหรือเคยใช้บริการอยู่
    9. สิทธิร้องเรียน
      ท่านมีสิทธิร้องเรียนไปยังหน่วยงานหรือผู้มีอำนาจหน้าที่ตามกฎหมาย ในกรณีที่บริษัทฯ หรือผู้ประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล รวมทั้งลูกจ้างหรือผู้รับจ้างของบริษัทฯ หรือผู้ประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

      กรณีที่ท่านประสงค์จะใช้สิทธิประการใดตามข้อ 1. ถึง 7. ดังกล่าวข้างต้น ท่านสามารถทำคำขอไปยังบริษัทฯ ผ่านช่องทางของบริษัทฯ หรือช่องทางอื่นใดตามที่บริษัทฯ กำหนด เมื่อบริษัทฯ ได้รับคำขอจากท่านแล้ว บริษัทฯ จะพิจารณาคำขอของท่านตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขที่กฎหมายกำหนด และจะดำเนินการตามคำขอของท่านให้แล้วเสร็จและแจ้งผลการพิจารณาและการดำเนินการให้ท่านทราบภายใน 30 วัน นับแต่วันที่บริษัทฯ ได้รับคำขอและเอกสารประกอบการดำเนินการตามคำขอครบถ้วนแล้ว

      ในกรณีที่ท่านใช้สิทธิของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลดังกล่าว อาจทำให้ท่านไม่สามารถรับบริการบางอย่างจากบริษัทฯ ในระหว่างที่บริษัทฯ พิจารณาหรือดำเนินการตามคำขอของท่านได้

      บริษัทฯ จะไม่คิดค่าธรรมเนียมจากท่านอันเนื่องมาจากการขอใช้สิทธิดังกล่าว เว้นแต่ หากบริษัทฯ เห็นว่าการขอใช้สิทธิของท่านเป็นการใช้สิทธิมากเกินควร หรือไม่มีเหตุอันสมควรอื่นใด บริษัทฯ อาจเรียกเก็บค่าธรรมเนียมในการดำเนินการตามคำขอของท่าน ตามอัตราที่บริษัทฯ กำหนด

      ทั้งนี้ ท่านสามารถขอใช้สิทธิของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลได้ นับตั้งแต่วันที่พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 ใช้บังคับเป็นต้นไป
  8. การเปลี่ยนแปลงหนังสือแจ้งการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลฉบับนี้
    บริษัทฯ อาจเปลี่ยนแปลงหนังสือแจ้งการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลฉบับนี้เป็นครั้งคราวตามความเหมาะสม โดยบริษัทฯ จะแจ้งให้ท่านทราบผ่านสาขา เว็บไซต์ และแอปพลิเคชันต่างๆ ของบริษัทฯ และบริษัทฯ ขอแนะนำให้ท่านอ่านและตรวจสอบรายละเอียดในหนังสือแจ้งการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลเมื่อมีการแก้ไขดังกล่าวทุกครั้ง
  9. ข้อมูลการติดต่อ
    หากท่านมีความประสงค์ที่จะติดต่อ หรือต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมหรือคำอธิบายเกี่ยวกับการเก็บรวบรวม ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน รวมถึงการขอใช้สิทธิของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลตามหนังสือฉบับนี้ ท่านสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลหรือหน่วยงานคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของบริษัทฯ ได้ตามที่อยู่ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (Email Address): [email protected] หรือที่สำนักงานใหญ่ เลขที่ 287 อาคารลิเบอร์ตี้สแควร์ ชั้น 22 ห้องเลขที่ 2203 ถนนสีลม แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500